Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2020

Một năm rưỡi chống chọi ung thư của Mai Phương

Lần cuối Mai Phương cập nhật hình ảnh mới lên mạng xã hội là vào ngày 24/2. Cô khoe mảnh giấy hình trái tim, vẽ hình hai mẹ con, do bé Lavie gửi tặng.

Mai Phương qua đời tối 28/3 tại nhà riêng ở TP HCM, hưởng dương 35 tuổi. Lần cuối cô cập nhật mạng xã hội là ngày 24/2, khoe mảnh giấy hình trái tim vẽ hai mẹ con, do con gái Lavie gửi tặng.

Mai Phương bắt đầu điều trị ung thư phổi từ tháng 8/2018. Khi bệnh nặng, cuộc sống của diễn viên càng khó khăn hơn vì nhà neo đơn, con còn quá bé. Nhiều nghệ sĩ chung tay kêu gọi hỗ trợ diễn viên Những thiên thần áo trắng trị bệnh. Trong hình, diễn viên Hồng Vân tới thăm Mai Phương khi cô vừa nhập viện.

Nghệ sĩ Hồng Vân (phải) tới thăm Mai Phương khi cô nhập viện điều trị ung thư phổii hồi tháng 8/2018 . Khi bệnh nặng, cuộc sống của diễn viên càng khó khăn hơn vì nhà neo đơn, con còn bé. Nhiều nghệ sĩ chung tay kêu gọi hỗ trợ diễn viên "Những thiên thần áo trắng".

Mai Phương khóc, ôm nghệ sĩ sau khi được tặng quà
 
 
Mai Phương khóc, ôm nghệ sĩ sau khi được tặng quà

Mai Phương khóc, ôm từng nghệ sĩ đến thăm cô và nghệ sĩ Lê Bình năm 2018. Video: Facebook.

Tháng 9/2018, diễn viên rời Bệnh viện Quân y 175 sau 25 ngày điều trị ung thư phổi, đi khập khiễng với chân trái bị teo do biến chứng. Ảnh: Lê Phương.

Tháng 9/2018, diễn viên rời dịch công chứng Bệnh viện Quân y 175 sau 25 ngày điều trị, đi khập khiễng với chân trái bị teo do biến chứng. Ảnh: Lê Phương.

Tháng 11/2018, cô dự buổi ra mắt bộ sưu tập mới của Chung Thanh Phong vì muốn mang đến hình ảnh vui vẻ, tích cực hơn trong mắt công chúng sau chuỗi ngày điều trị bệnh ung thư. Stylist Kye cho biết đôi giày của Mai Phương hơi lạc điệu so với tổng thể, nhưng anh không có sự lựa chọn khác vì sức khỏe cô còn yếu, phải mang giày đế xuồng. Dù vậy, cô vẫn cố gắng ở lại đến phút cuối cùng để ủng hộ nhà thiết kế.

Vài tháng sau, sức khỏe cô khá hơn. Cô bắt đầu nhận show đi hát, đi sự kiện, tham gia quay hình... Tháng 11/2018, cô dự buổi ra mắt bộ sưu tập mới của Chung Thanh Phong (ảnh) vì muốn mang đến hình ảnh vui vẻ, tích cực sau chuỗi ngày điều trị. Sức khỏe yếu nhưng cô vẫn cố gắng ở lại đến phút cuối cùng để ủng hộ nhà thiết kế. Ảnh: Bill.

Trong chương trình, cô thể hiện ca khúc Khóa tu mùa hè với giai điệu sôi động. Cô cũng tâm sự: Để đứng được ở đây là cả một quá trình. Không chỉ có một mình tôi mà rất nhiều tấm lòng cùng lời cầu nguyện cho tôi. Khi nhạc nổi lên, tôi rất muốn nhảy nhưng tôi không thể hoạt động mạnh. Tôi cảm thấy mình may mắn vì gặp được nhiều ân nhân khi tuổi đời còn trẻ.

Trang Trần (trái) dìu Mai Phương trong chương trình quyên tiền xây cầu cho người nghèo tháng 1/2019. Mai Phương thể hiện ca khúc "Khóa tu mùa hè" và nói: "Khi nhạc nổi lên, tôi rất muốn nhảy nhưng tôi không thể hoạt động mạnh. Tôi cảm thấy mình may mắn vì gặp được nhiều ân nhân giúp đỡ khi tuổi đời còn trẻ".

chương trình Giải mã tri kỷ, Mai Phương khiến khán giả rớt nước mắt khi tâm sự về những khủng hoảng trong cuộc sống của mình từ khi mang bầu cho đến lúc phải điều trị căn bệnh ung thư quái ác.

Trong chương trình "Giải mã tri kỷ" (phát sóng tháng 2/2019), Mai Phương (trái) tâm sự về những khủng hoảng trong cuộc sống từ khi mang bầu cho đến lúc phải điều trị ung thư. Cô kể Ốc Thanh Vân (phải) là người luôn bên cạnh, lo lắng cho mình như chị em gái ruột. Ảnh: Sen Vàng.

Tháng 5/2019,

Tháng 4/2019, Mai Phương tham gia đêm nhạc thiện nguyện do diễn viên Mai Thu Huyền khởi xướng để gây quỹ ủng hộ cho Hạnh An - con gái bị ung thư của đạo diễn Đỗ Đức Thành (qua đời tháng 11/2019). Cô chia sẻ: "Nếu cuộc chiến này thành công thì đó là điều tuyệt vời. Nhưng nếu cả Phương và Hạnh An dừng lại thì Phương cũng cảm thấy rất hạnh phúc khi được sống trong sự yêu thương".

Cô dành tặng số tiền 70 triệu đồng được đấu giá từ bộ trang phục cô đang mặc cho Hạnh An. Cuối cùng, MC xin ý kiến khán giả và thống nhất chia đôi tiền đấu giá cho hai người.

Tháng 3/2019, Stylist Kye Nguyễn cho biết anh rủ Mai Phương thực hiện bộ ảnh này vì muốn động viên cô sống lạc quan, mạnh mẽ. Trong suốt buổi chụp, cô không mang giày cao gót vì sợ ảnh hưởng đến xương khớp. Cô chỉ ướm chân vào đôi giày hiệu để tạo dáng.

Tháng 3/2019, stylist Kye Nguyễn mời Mai Phương thực hiện bộ ảnh thời trang vì muốn động viên cô sống lạc quan, mạnh mẽ. Trong suốt buổi chụp, cô không mang giày cao gót vì sợ ảnh hưởng đến xương khớp, chỉ ướm chân vào giày để tạo dáng.

Tối 13/4, nhà thiết kế Đức Vincie ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2019 tại đêm diễn thứ ba của Tuần thời trang Quốc tế Việt Nam ở TP HCM. Mai Phương xuất hiện ở vai trò mở màn. Cô nở nụ cười rạng rỡ khi trình diễn bộ váy hồng cúp ngực đính hoa 3D. Năm ngoái, cô chiến đấu với bệnh ung thư. Gần đây diễn viên chia sẻ sức khỏe cô ổn đến 80%, chỉ cần cơ thể vẫn đáp ứng thuốc tốt và không bị kháng thuốc. Cô vẫn phải hạn chế làm việc quá sức, ăn ngủ điều độ.

Tháng 4/2019, Mai Phương xuất hiện ở vai trò mở màn bộ sưu tập Xuân Hè của nhà thiết kế Đức Vincie ở TP HCM. Cô cười rạng rỡ khi trình diễn bộ váy hồng cúp ngực đính hoa 3D. Mai Phương cho biết cô hồi hộp vì chưa có kinh nghiệm trình diễn, lại đảm nhận vai trò quan trọng.

Hoa hậu Phương Nga, Mai Phương cùng trình diễn thời trang
 
 
Hoa hậu Phương Nga, Mai Phương cùng trình diễn thời trang

Mai Phương được khán giả ủng hộ khi diễn thời trang.

Mai Phương đưa con gái đi ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản vào đầu tháng 4/2019.

Mai Phương đưa con gái đi ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản vào đầu tháng 4/2019.

Một năm chống chọi với bệnh tật của Mai Phương  - 13

Dịp lễ 30/4 năm ngoái, trên trang cá nhân, Ốc Thanh Vân đăng hình cùng Mai Phương đến tu viện nổi tiếng của Bhutan. Ở chuyến đi này, Mai Phương nhiều lúc ngồi xe lăn vì leo dốc không nổi.

Xem tiếp

An An (ảnh, video: Facebook )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét