Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2020

Cùng VnExpress hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

Quỹ Hy vọng thuộc báo VnExpress lên kế hoạch tài trợ các trang bị cấp thiết cho những người đang làm việc trực tiếp tại những "điểm nóng" và chịu nhiều nguy cơ lây nhiễm. Bên cạnh ngành y tế, nhiều cơ quan khác tại Việt Nam cũng đang căng mình chống dịch, từ các đường biên, cửa khẩu cho đến các địa phương.

Chỉ xét riêng các đường biên giới trên bộ và trên biển, các lực lượng biên phòng, hải quan, dân quân và y tế địa phương vẫn đang túc trực ngày đêm , đối mặt với những nguy cơ hiển hiện. Mạch máu kinh tế không thể ngừng chảy và hàng hóa từ nước ngoài vẫn phải cập cảng, thông thương; việc tiếp xúc vẫn phải diễn ra. Các đường mòn qua biên giới cần người canh gác.

Bộ đội biên phòng tại Lạng Sơn, trong chốt tạm dựng từ tháng 2/2020 để kiểm soát đường biên. Ảnh: Giang Huy.

Bộ đội biên phòng tại Lạng Sơn, trong chốt tạm dựng từ tháng 2/2020 để kiểm soát đường biên. Ảnh: Giang Huy.

Cho dù các phương án đã được chuẩn bị, không có sự hỗ trợ nào thừa trong lúc này. Khẩu trang y tế, quần áo bảo hộ chuyên dụng và buồng khử khuẩn đang trở thành những trang bị tối thiểu mà cộng đồng có thể hỗ trợ tuyến đầu.

Diễn biến của Covid-19 đòi hỏi việc huy động nguồn lực từ toàn bộ xã hội. Ngoài quy dịch công chứng mô của nguồn lực, tốc độ ứng phó đang là yếu tố sống còn. Ngoài nguồn tự có, Quỹ Hy vọng mong muốn đón nhận quyên góp từ độc giả. Chúng tôi sẽ trực tiếp điều phối và đảm bảo minh bạch nguồn tài chính này; với mục tiêu duy nhất là đưa trang bị đến những địa chỉ chính đáng.

Quý độc giả xem các hình thức quyên góp tại đây.

Quỹ Hy vọng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét